VPW – CÔNG TY CỔ PHẦN CẤP THOÁT NƯỚC SỐ I VĨNH PHÚC | HOTLINE: 097-998-5656 | 02113-861-229

QUY ĐỊNH LẮP ĐẶT ĐẤU NỐI CẤP NƯỚC CHO 

KHÁCH HÀNG

I. KHÁCH HÀNG LẮP ĐẶT LẦN ĐẦU

  1. Khách hàng là cá nhân (hộ gia đình), hồ sơ gồm:
    – Đơn đề nghị lắp đặt và sử dụng nước (theo mẫu tại đây).
    – Bản photo các giấy tờ sau: Căn cước công dân, giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất (hoặc hợp đồng mua bán nhà đất đã qua công chứng, hoặc quyết định giao đất, hoặc giấy xác nhận của UBND xã, phường xác nhận nhà ở ổn định).
  2. Khách hàng là tổ chức (cơ quan, đơn vị tập thể), hồ sơ gồm:
    – Đơn đề nghị lắp đặt và sử dụng nước (theo mẫu tại đây).
    – Bản photo các giấy tờ sau: Quyết định thành lập đơn vị hoặc giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh; giấy chứng nhận quyền sử dụng nhà, đất tại địa chỉ đề nghị cấp nước.
  3. Khách hàng thiếu một trong các giấy tờ tại mục 1 và 2, thì khách hàng tự đầu tư cụm đồng hồ và đóng cọc với Công ty. Cụ thể:
    – Đối với khách hàng cá nhân, mức đặt cọc là : 3.000.000đ (Ba triệu đồng).
    – Đối với khách hàng là tổ chức, đơn vị, mức đặt cọc là: 5.000.000đ (Năm triệu đồng).

II. KHÁCH HÀNG LẮP ĐẶT LẠI

  • Hồ sơ như lắp đặt như lần đầu.
  • Khách hàng tự đầu tư cụm đồng hồ đo nước (áp dụng đối với các khách hàng đã được Công ty đầu tư cụm đồng hồ).

III. CÁC THÔNG TIN KHÁCH HÀNG CẦN PHẢI BIẾT

  1. Khách hàng không đủ điều kiện đối nối cấp nước:
    1.1. Đất, nhà có nguồn gốc không rõ ràng, đang xảy ra tranh chấp.
    1.2. Đất không phải là đất ở, đang thuộc diện cưỡng chế của chính quyền.
    1.3. Đất, nhà nằm trong phạm vi quy hoạch, giải phóng mặt bằng.
    1.4. Đất, nhà đang vi phạm các quy định của pháp luật hoặc quy định của chính quyền địa phương.
    1.5. Khách hàng đang vi phạm các quy định về sử dụng nước (vi phạm hợp đồng) trước đây của khách hàng.
  2. Quy định về đấu nối:
    2.1. Khu vực đã có hệ thống đường ống dịch vụ do các chủ đầu tư khác đang quản lý về mặt tài sản, đơn vị cấp nước quản lý về mặt kỹ thuật thì đơn vị cấp nước chỉ đồng ý giải quyết khi khách hàng đã có thỏa thuận sử dụng chung đường ống với các chủ đầu tư ban đầu và được chủ đầu tư ban đầu xác nhận.
    2.2. Khu vực chưa có tuyến ống dịch vụ, đơn vị cấp nước chỉ tiếp nhận đề nghị cấp nước của khách hàng để nghiên cứu phương án đầu tư xây dựng hệ thống cấp nước khi có đề nghị của chính quyền địa phương và số lượng khách hàng có nhu cầu chiếm trên 70% tổng số hộ tại khu vực đó, nhưng tối thiểu phải có >= 20 khách hàng đăng ký cam kết sử dụng nước.
    2.3. Khách hàng có nhu cầu sử dụng nước ở quá xa tuyến ống phân phối hoặc dịch vụ, hoặc nằm ngoài vùng phục vụ của đơn vị cấp nước thì phải có sự thỏa thuận về điểm đấu nối và kinh phí đấu nối giữa hai bên nhằm đảm bảo quyền lợi kinh doanh của đơn vị cấp nước.
    2.4. Điểm đấu nối cấp nước được xác định trong phạm vi từ đường ống dịch vụ cấp 3 đến vị trí ranh giới sử dụng đất hoặc chân tường rào của khách hàng (trên đất nhà nước quản lý) khoảng cách <= 2m do đơn vị cấp nước đầu tư.
    2.5. Trường hợp điểm đấu nối cấp nước được xác định > 2m, khách hàng có trách nhiệm đầu tư phần kinh phí chiều dài tuyến ống tăng thêm theo hồ sơ thiết kế và dự toán được lập.
    2.6. Khách hàng là tổ chức: Tùy theo nhu cầu sử dụng nước sẽ thỏa thuận với đơn vị cấp nước để được cấp nước theo yêu cầu và theo quy định.
    2.7. Điểm lắp đặt đồng hồ đo nước: Nằm ngoài khuân viên phía trước nhà của khách hàng, vị trí thuận lợi cho việc kiểm tra, sửa chữa, bảo vệ đồng thời đảm bảo mỹ quan đô thị.
  1. Chi phí lắp đặt:
    3.1. Đơn vị cấp nước đầu tư: Đồng hồ đo nước và thiết bị phụ trợ kèm theo gọi tắt là cụm đồng hồ đo nước đối với trường hợp khách hàng lắp đặt mới.
    3.2. Khách hàng lắp đặt lại: Kinh phí khách hàng chịu toàn bộ theo dự toán do đơn vị cấp nước lập (áp dụng đối với khách hàng đã được Công ty đầu tư cụm đồng hồ).
    3.3. Khi khách hàng có nhu cầu sử dụng nước ít hơn so với đề nghị cấp nước ban đầu, đơn vị cấp nước sẽ hạ cấp đồng hồ theo đúng nhu cầu sử dụng nước hiện tại, kinh phí do khách hàng thanh toán theo dự toán đơn vị cấp nước lập.
  2. Thời gian và quy trình thực hiện:
    4.1. Thời gian giải quyết lắp đặt cấp nước : 05 ngày làm việc – cụ thể :
    – Thời gian hoàn thiện thủ tục: 04 ngày làm việc, kể từ khi tiếp nhận hồ sơ hợp pháp, đủ điều kiện của khách hàng (chưa tính thời gian xin phép đào đường, hè)
    – Thời gian lắp đặt:
    + Nhà dân: Sau 01 ngày làm việc (từ khi khách hàng nộp đủ tiền theo dự toán được duyệt).
    + Cơ quan, doanh nghiệp: Theo hợp đồng.
    4.2. Quy trình thực hiện:
    – Từ ngày thứ nhất đến ngày thứ tư: Tiếp nhận hồ sơ nước sạch (nếu đủ điều kiện) -> Lập giấy hẹn -> khảo sát, thiết kế, lập hồ sơ dự toán -> thẩm tra, trình duyệt -> thông báo kết quả, khách hàng nộp tiền.
    – Ngày thứ năm: Thi công, lắp đặt cấp nước -> nghiệm thu bàn giao -> thanh quyết toán công trình -> ký hợp đồng sử dụng nước.
  3. Sửa chữa, cải tạo hệ thống cấp nước hiện có của khách hàng:
    5.1. Trường hợp hư hỏng sau đồng hồ khách hàng tự khắc phục và chịu chi phí.
    5.2. Trường hợp hư hỏng từ cụm đồng hồ đo nước trở ra:
    – Do nguyên nhân khách quan đơn vị cấp nước chịu trách nhiệm khắc phục
    – Do nguyên nhân chủ quan đơn vị cấp nước thực hiện sửa chữa, chi phí bên gây ra chi trả theo dự toán của đơn vị cấp nước.
    5.3. Khách hàng có yêu cầu thay đổi vị trí đấu nối; di dời,thay đường ống, thay đổi vị trí đặt cụm đồng hồ đo nước, đơn vị cấp nước thực hiện, chi phí khách hàng chi trả theo dự toán của đơn vị cấp nước.
  4. Địa điểm nộp hồ sơ:
     Khu vực khách hàng đề nghị cấp nước  Địa chỉ liên hệ

    Các phường, xã thuộc TP Vĩnh Yên

    Các xã, trị trấn thuộc huyện Bình Xuyên

    Xã Hợp Thịnh, xã Thanh Vân, xã Vân Hội, xã Kim Long – huyện Tam Dương

    Phòng Kinh Doanh  * ĐT: (0211) 3840203

    Đ/chỉ: Số 14 Lý Bôn, P. Ngô Quyền, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

    Các xã, thị trấn thuộc huyên Tam Dương

    Trạm cấp nước Đạo Tú * ĐT: (0211) 3615222

    Đ/chỉ: Xã Đạo Tú, huyện Tam Dương.

    Các xã, thị trấn thuộc huyên Yên Lạc

    NMN Yên Lạc

    Đ/chỉ: Thị trấn Yên Lạc, huyện Yên Lạc.

    Các xã, thị trấn thuộc huyên Lập Thạch và huyện Sông Lô

    NMN Lập Thạch * ĐT: (0211) 3636858

    Đ/chỉ: Thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch.

    Thị trấn Tam Đảo

    NMN Tam Đảo * ĐT: (0211) 3824308

    Đ/chỉ: Thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo.

       
  5. Số điện thoại đường dây nóng trực 24/24 : 0979985656
  6. Một số mẫu đơn khác:
    – Đơn sửa đổi tên hợp đồng: tải tại đây.
    – Đơn di chuyển đồng hồ: tải tại đây.

Dịch vụ